Là nơi có những bãi biển cát trắng hoàn hảo, những ngôi đền được xây dựng phức tạp, thức ăn đường phố tuyệt vời và một di sản văn hóa mạnh mẽ, Thái Lan là một trong những nơi có điều gì đó dành cho tất cả mọi người. Cho dù bạn muốn đến đây để khám phá nhiều di sản văn hóa phong phú hoặc chỉ đơn thuần là đắm mình trong một trong nhiều bãi biển và những bữa tiệc thâu đêm. Sau đây là những điều bạn nên làm khi đến Thái Lan.

nen-di-dau-va-an-gi-o-thai-lan

 

Thái Lan có rất nhiều thứ cho bạn làm. Mặc dù được hàng triệu và hàng triệu khách du lịch thường xuyên lui tới hàng ngày, thì vẫn còn một phần lớn Thái Lan vẫn chưa được khám phá. Dưới đây là một vài trong số những nơi tuyệt nhất để khám phá ở Thái Lan.

Lạc trong sự hỗn loạn của Bangkok

Thành phố đô thị bận rộn này là trung tâm của Thái Lan và là một trong những thành phố hỗn loạn, tràn đầy năng lượng và sôi động nhất ở Đông Nam Á. Trong khi một số người đi thẳng đến các hòn đảo, dành một vài ngày ở Bangkok là một cách tuyệt vời để khám phá chính mình ở đất nước kỳ lạ này. Ở Bangkok, có những ngôi chùa, khu vực mua sắm và khá nhiều thứ mà bạn có thể tưởng tượng dưới ánh mặt trời. Một số trong những điều phổ biến nhất để làm ở Bangkok là ghé thăm đền Wat Pho nổi tiếng và Cung điện Hoàng gia. Mua sắm tại chợ cuối tuần Chatuchak đa dạng rộng rãi hoặc nhiều trung tâm mua sắm và ăn một số món ăn đường phố hấp dẫn được bày bán khắp thành phố.

Đi leo núi ở miền Bắc Thái Lan

Sau khi khám phá Bangkok xong, bạn có thể tận hưởng một vài ngày đi bộ xuyên rừng, đi bè vượt thác, khám phá những ngôi làng xa xôi hoặc đơn giản là tận hưởng không khí trong lành mát mẻ ở miền Bắc Thái Lan.

Khám phá thế giới dưới nước

Thái Lan là một trong những nơi tốt nhất (và rẻ nhất) để học cách lặn biển. Nhận chứng chỉ PADI khi bạn đi lặn ở Koh Tao, Koh Phi Phi, Phuket hoặc nhiều đảo khác.

Khám phá những địa điểm bị cô lập ở Thái Lan

Là một đất nước vô cùng đa dạng, mọi người đổ xô đến Thái Lan vì nhiều lý do. Ngoài việc đến thăm những nơi như Bangkok, Chiang Mai, và các hòn đảo, hãy thêm vào danh sách những địa điểm khác thường để bạn có thể ngắm nhìn một số công viên quốc gia tuyệt vời, các điểm thăm quan tự nhiên và những ngôi đền khác thường.

Đi bộ đường dài và cắm trại trong Công viên quốc gia

Một trong những điều rất đáng thử ở Thái Lan là đi leo núi như Doi Mon Jong hoặc Phu Chi Fa hoặc thậm chí khám phá một vài trong số rất nhiều công viên quốc gia của họ.Ở Chiang Mai, bạn có thể đến Doi Inthanon hoặc Doi Pui để cắm trại. Tương tự, những nơi như Khao Sam Roi Yot cũng là những nơi tuyệt vời để tham quan, gần Bangkok.

Đến thăm những quần đảo

Giữa rất nhiều hòn đảo để cho bạn lựa chọn, không thiếu những bãi biển đẹp và cuộc sống ở dưới nước ở Thái Lan. Cho dù bạn muốn tiệc tùng trong bữa tiệc trăng tròn ở Koh Phangan, hãy ghé thăm Công viên Hải dương Ang Thong hoặc đơn giản là khám phá một số bãi biển đẹp nhất ở Thái Lan, một chuyến đi đến các hòn đảo là điều bắt buộc. Trong khi tham quan Phi Phi, Phuket và nhiều hòn đảo được yêu thích khác, nếu bạn muốn những bãi biển không đông đúc, không quá hiếu khách, Thái Lan có nhiều hòn đảo đáng ghé thăm.

 

nen-di-dau-va-an-gi-o-thai-lan



Những món ăn nên thử ở Thái Lan

Thái Lan là nơi có một số món ăn tuyệt vời nhất trên thế giới. Đất nước này có một món ăn đầy đủ các nguyên liệu tươi và hương vị táo bạo. Nếu bạn chỉ ở Thái Lan trong một khoảng thời gian ngắn, dưới đây là một vài món mà bạn cần phải thử:

Pad Thai: Món ăn đường phố nổi tiếng nhất của Thái Lan, Pad Thái bao gồm mì gạo xào với trứng và đậu phụ, tẩm thêm một chút bột ớt, bột me và nước mắm, đường thốt nốt. Sau đó được trộn thêm lạc rang giã nhỏ, tôm tươi hoặc khô, tỏi hoặc hẹ tây. Khi ăn vắt thêm một chút chanh để tạo vị chua.

Pad Krapow Moo: Một món xào được làm từ thịt heo bằm hoặc món gà nấu chín với rất nhiều húng quế, tỏi và ớt được phục vụ trên một bát cơm trắng và ăn kèm với một quả trứng chiên.

Gỏi đu đủ kiểu Thái: là một loại gỏi cay với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Som tam tương tự như món gỏi tam mak hung của Lào vào gỏi bok l'hong của Campuchia.

Xôi xoài: Xôi xoài là món ăn rất được yêu thích tại Thái Lan.

Dịch Thuật Số 1 - Đối Tác Đáng Tin Cậy Trong Lĩnh Vực Dịch Thuật Chất Lượng Cao

Dịch Thuật Số 1 Thương hiệu dịch thuật công chứng nổi tiếng từ 2008, Dịch Thuật Số 1 đã trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, với tập thể ban lãnh đạo đam mê đầy nhiệt huyết, đội ngũ chuyên viên tận tình và chuyên nghiệp. Dịch Thuật Số 1 luôn khẳng định được mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp về ngôn ngữ và trở thành đối tác thân thiết của nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia…

Các dịch vụ chính chúng tôi cung cấp:

  • Dịch thuật và Bản địa hoá
  • Công chứng và Sao y
  • Phiên dịch
  • Hợp pháp hoá lãnh sự
  • Lý lịch tư pháp

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay và tốt nhất!

 LIÊN HỆ DỊCH NGAY!