Nhiều người bắt đầu với việc là biên dịch chung, sau đó chuyên về các lĩnh vực nâng cao hơn như dịch thuật y tế, pháp lý hoặc thậm chí tài chính. Các biên dịch tài chính có liên quan đến tất cả các hoạt động ngân hàng, thuế, thị trường trứng khoán và các hoạt động kinh tế tổng quát hơn. Biên dịch trong lĩnh vực tài chính hiện nay đang có nhu cầu rất cao và mức lương hấp dẫn. Dưới đây là những mẹo mà những người mới bước chân vào nghề cần đến.

4 meo danh cho bien dich tai chinh

 

 


1. Học về tài chính như bạn học về dịch thuật.

Để trở thành một biên dịch bạn cần phải có bằng đại học. Bạn có thể lựa chọn giữa một bằng đại học về ngôn ngữ học và dịch thuật hoặc nhận bằng cấp về các lĩnh vực tài chính khác nhau, bằng cách tham gia một trường kinh doanh hoặc quản lý hoặc theo một khóa học kế toán - tài chính...bạn sẽ có thể sử dụng nó để sau này phát triển kỹ năng dịch thuật.

2. Làm chủ lĩnh vực chuyên môn của bạn

Để trở thành một biên dịch tài chính, cần có kinh nghiệm để hiểu được các báo cáo tài chính, phân tích thị trường chứng khoán hoặc nghiên cứu kinh tế vĩ mô trong các lĩnh vực khác nhau như tài chính, bảo hiểm, kế toán, kiểm toán...Vì vậy một biên dịch tài chính cũng là một kế toán viên, một nhà đầu tư, một công ty bảo hiểm...Để cập nhật các sự kiện mới nhất, bạn nên đọc những tờ báo như: Forbes, Financial Times, tờ Wall Street Journal, được biết đến nhiều nhất, hoặc thậm chí là The Economist và Business Week là những tài liệu tham khảo quan trọng trong thế giới tài chính.

3. Xác định giới hạn và mức độ ưu tiên của bạn

Bạn cần đặt câu hỏi đúng trước khi bắt đầu. Bạn sẵn sàng dành bao nhiêu thời gian cho việc học của mình? Bạn sẵn sàng đi bao xa? Trước hết, bạn phải chứng minh tài năng của mình như một chuyên gia trước khi thể hiện tài năng của mình với tư cách là một biên dịch. Việc học tập có thể kéo dài nhưng nó có giá trị rủi ro. Trong năm 2011, mức lương trung bình hàng tuần trong lĩnh vực này là 1230 đô la.

4. Hãy di động

Thế giới tài chính luôn luôn chuyển động. Từ tabloids đến tỷ giá chuyển đổi tiền tệ, bạn sẽ phải liên tục thích ứng với sự thay đổi. Nếu bạn tham vọng và muốn làm việc cho các công ty tài chính lớn hoặc ngân hàng bảo hiểm, bạn sẽ cần phải phát triển với các biểu đồ và đồ thị, đôi khi bạn sẽ cần phải thay đổi khu vực và chọn nơi làm việc của bạn!

Dịch Thuật Số 1 - Đối Tác Đáng Tin Cậy Trong Lĩnh Vực Dịch Thuật Chất Lượng Cao

Dịch Thuật Số 1 Thương hiệu dịch thuật công chứng nổi tiếng từ 2008, Dịch Thuật Số 1 đã trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, với tập thể ban lãnh đạo đam mê đầy nhiệt huyết, đội ngũ chuyên viên tận tình và chuyên nghiệp. Dịch Thuật Số 1 luôn khẳng định được mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp về ngôn ngữ và trở thành đối tác thân thiết của nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia…

Các dịch vụ chính chúng tôi cung cấp:

  • Dịch thuật và Bản địa hoá
  • Công chứng và Sao y
  • Phiên dịch
  • Hợp pháp hoá lãnh sự
  • Lý lịch tư pháp

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay và tốt nhất!

 LIÊN HỆ DỊCH NGAY!