Hoạt động thương mại quốc tế là một quy trình phức tạp, trong đó tờ khai hàng hóa nhập khẩu tiếng Anh đóng vai trò là mắt xích quan trọng để đảm bảo việc thông quan suôn sẻ. 

Tài liệu này không chỉ đơn thuần là giấy tờ, nó đóng vai trò là bản khai báo pháp lý về hàng hóa nhập cảnh vào một quốc gia, chứa thông tin quan trọng cho cơ quan hải quan.

>>> Xem thêm: Tờ khai hải quan bằng tiếng Anh

LIÊN HỆ BÁO GIÁ NGAY

Tờ khai hàng hóa nhập khẩu tiếng Anh là gì?

Tờ khai hàng hóa nhập khẩu trong tiếng Anh có thể được gọi là Import Declaration Hoặc Customs Declaration for Importation.

Tờ khai hàng hóa nhập khẩu tiếng Anh là gì?

Đây là một tài liệu pháp lý bắt buộc phải có khi một cá nhân hay doanh nghiệp muốn nhập khẩu hàng hóa vào một quốc gia. Tờ khai này chứa đựng tất cả những thông tin chi tiết về lô hàng hóa, bao gồm:

  • Mô tả hàng hóa: Tên gọi, chủng loại, số lượng, quy cách đóng gói...
  • Thông tin người nhập khẩu và xuất khẩu: Tên, địa chỉ, mã số thuế...
  • Thông tin về lô hàng: Nước xuất xứ, nước đến, cảng đi, cảng đến, phương thức vận chuyển...
  • Giá trị hàng hóa: Giá trị tính thuế, thuế suất, các loại thuế phải nộp...
  • Mục đích nhập khẩu: Kinh doanh, sản xuất, tiêu dùng...

>>> Xem thêm: Dịch tiếng Anh chuyên ngành Xuất nhập khẩu

Vai trò của Tờ khai hàng hóa nhập khẩu tiếng Anh

Cơ quan Hải quan sử dụng Tờ khai hàng hóa nhập khẩu tiếng Anh để:

  • Thực hiện thông quan hàng hóa: Xác minh thông tin, kiểm tra chứng từ, tính toán và thu thuế, cho phép hàng hóa được thông quan hoặc từ chối nhập khẩu.
  • Kiểm soát rủi ro: Phân loại mức độ rủi ro của lô hàng dựa trên thông tin từ tờ khai, từ đó quyết định hình thức kiểm tra phù hợp (kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế, kiểm tra chuyên ngành,...).
  • Phát hiện gian lận: Đối chiếu thông tin tờ khai với các nguồn dữ liệu khác để phát hiện các hành vi gian lận thương mại (khai báo sai mã HS, khai báo giá trị thấp,...).
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu: Tổng hợp thông tin từ các tờ khai tạo thành cơ sở dữ liệu về hoạt động xuất nhập khẩu, phục vụ công tác phân tích, dự báo và hoạch định chính sách.

Mẫu tờ khai hàng hóa nhập khẩu thông quan tiếng Anh

mẫu tờ khai nhập khẩu tiếng anh

Tờ khai hàng hóa nhập khẩu là tài liệu quan trọng, đóng vai trò then chốt trong quy trình thông quan hàng hóa. Việc nắm rõ cấu trúc, nội dung và cách thức khai báo chính xác bằng tiếng Anh là điều kiện tiên quyết để đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra suôn sẻ, tránh những rủi ro pháp lý và chậm trễ không đáng có.

Bên cạnh việc trang bị kiến thức, việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ các đơn vị cung cấp dịch vụ dịch thuật tiếng Anh chuyên nghiệp như Dịch Thuật Số 1 là lựa chọn thông minh giúp doanh nghiệp an tâm về chất lượng bản dịch và tối ưu hóa quy trình thông quan.

Thông tin liên hệ

Dịch Thuật Số 1 - Đối Tác Đáng Tin Cậy Trong Lĩnh Vực Dịch Thuật Chất Lượng Cao

Dịch Thuật Số 1 Thương hiệu dịch thuật công chứng nổi tiếng từ 2008, Dịch Thuật Số 1 đã trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, với tập thể ban lãnh đạo đam mê đầy nhiệt huyết, đội ngũ chuyên viên tận tình và chuyên nghiệp. Dịch Thuật Số 1 luôn khẳng định được mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp về ngôn ngữ và trở thành đối tác thân thiết của nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia…

Các dịch vụ chính chúng tôi cung cấp:

  • Dịch thuật và Bản địa hoá
  • Công chứng và Sao y
  • Phiên dịch
  • Hợp pháp hoá lãnh sự
  • Lý lịch tư pháp

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay và tốt nhất!

 LIÊN HỆ DỊCH NGAY!