Đâu là thành phố lý tưởng để học tập ? Các chuyên gia của trường đại học QS đã công bố bảng xếp hạng thành phố sinh viên hàng năm của họ, dựa trên các tiêu chí bao gồm khả năng chi trả, trải nghiệm của sinh viên, triển vọng nghề nghiệp và sự thân thiện với sinh viên quốc tế.
 
 
 
10. Vancouver
 
Vancouver là một trong những thành phố để học tật có khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất trên thế giới, với vẻ đẹp của dãy núi Bắc Shore và eo biển Georgia. Nhưng chỉ có 44% sinh viên ở lại thành phố sau khi tốt nghiệp - mức thấp nhất trong top 10.
 
 
 
 
 
9. Munich
 
Munich là nơi có giá cả hợp lý thứ hai cho sinh viên trong danh sách - chỉ bị đánh bại bởi một thành phố khác của Đức. Các trường đại học công lập ở Đức hầu như không thu học phí, nhưng giám đốc Viện nghiên cứu Giáo dục và Nghiên cứu Kinh tế - Xã hội Đức dự đoán Đức sẽ "tái thu học phí vào năm 2020"
 
 
 
8. Boston
 
MIT và Harvard không nằm ở thành phố Boston, nhưng chúng vẫn nằm trong thủ phủ của Boston. Với xếp hạng thứ nhất và thứ 3 trong bảng xếp hạng trường đại học của QS, có lẽ đây là lý do chính khiến Bostond đứng đầu trong top 10. Thành phố được đánh giá cao trong lĩnh vực học tập của sinh viên, tuy nhiên lại bị đánh giá thấp nhất trong top 10 - chủ yếu là do các khoản học phí của Hoa Kỳ.
 
 
 
 
7. Tokyo
 
Thành phố sôi động và nhộn nhịp này (dân số 38 triệu người) có chi phí sinh hoạt rất cao, điều này có thể giúp giải thích tại sao nhiều sinh viên quốc tế có xu hướng thích Hong Kong hay Singapore khi chọn học tập ở châu Á. Nhưng nó lại được đánh giá cao ở trải nghiệm của sinh viên.
 
 
 
 
 
6. Berlin
 
Ngày càng có nhiều người đổ xô đến thiên đường hipster này, nhưng không nhiều người là sinh viên; chỉ có 16% sinh viên đại học ở Berlin là người nước ngoài. Nhưng với các trường đại học công lập ở Đức được miễn phí - và bây giờ - và chi phí sinh hoạt thấp, Berlin là thành phố có giá cả phải chăng nhất trong top 10.
 
 
 
 
 
5. Melbourne
 
Học phí cao và chi phí sinh hoạt tăng lên có nghĩa là tất cả những thành phố của nước Úc đã ra khỏi bảng xếp hạng năm nay. Nhưng Melbourne vẫn có vị trí của nó, với 220.000 sinh viên chiếm 5% trong tổng dân số.
 
 
 
 
4. Seoul
 
Giống như Tokyo, Seoul cố gắng thu hút sinh viên quốc tế, chỉ chiếm 7% dân số đại học. Nhưng 86% sinh viên tốt nghiệp ở lại thành phố sau khi học - tỷ lệ cao nhất trong top 10.
 
 
 
 
 
3. London
 
41% sinh viên ở London là người nước ngoài - con số này không bị ảnh hưởng bởi Brexit. Mặc dù có giá thuê phòng trọ và chi phí sinh hoạt khổng lồ, Luân Đôn đã thăng hai bậc trong bảng xếp hạng năm nay.
 
 
 
 
2. Paris
 
Đây là lần đầu tiên Paris không đứng đầu bảng xếp hạng kể từ khi bắt đầu vào năm 2012, do sự sụt giảm cả về mức độ mong muốn và khả năng chi trả. Nhưng học tập tại đây vẫn có thể là một sự chuyển đổi nghề nghiệp tốt: bằng cấp của các trường đại học ở Paris được các nhà tuyển dụng trong nước và nước ngoài ưa chuộng.
 
 
 
1. Montreal
 
Montreal đã leo lên sáu bậc để giành vị trí đầu tiên. Nó không tự hào với các trường đại học có uy tín như ở London hay Paris, nhưng sinh viên đánh giá cao thành phố với cuộc sống về đêm và sự thân thiện của nó - không kể chi phí sinh hoạt thấp nhất trong top 10.

Dịch Thuật Số 1 - Đối Tác Đáng Tin Cậy Trong Lĩnh Vực Dịch Thuật Chất Lượng Cao

Dịch Thuật Số 1 Thương hiệu dịch thuật công chứng nổi tiếng từ 2008, Dịch Thuật Số 1 đã trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, với tập thể ban lãnh đạo đam mê đầy nhiệt huyết, đội ngũ chuyên viên tận tình và chuyên nghiệp. Dịch Thuật Số 1 luôn khẳng định được mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp về ngôn ngữ và trở thành đối tác thân thiết của nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia…

Các dịch vụ chính chúng tôi cung cấp:

  • Dịch thuật và Bản địa hoá
  • Công chứng và Sao y
  • Phiên dịch
  • Hợp pháp hoá lãnh sự
  • Lý lịch tư pháp

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay và tốt nhất!

 LIÊN HỆ DỊCH NGAY!