Rõ ràng là thế giới đang ngày càng gắn kết và hầu hết các lĩnh vực kinh doanh cũng đang dần hòa vào dòng chảy nền kinh tế quốc tế. Đây là lý do tại sao dịch thuật đang ngày càng trở nên cần thiết hơn khi nó mở đường cho sự tương tác toàn cầu. Tuy nhiên, với rất nhiều ngôn ngữ trên thế giới, bạn sẽ bối rối không biết nên chọn ngôn ngữ nào để dịch sang. Trong khi tiếng Anh có thể giữ vị trí hàng đầu, đây là 5 ngôn ngữ quan trọng nhất trong kinh tế quốc tế, một số có thể làm bạn ngạc nhiên.

1. Tiếng Quan thoại hay tiếng Trung Quốc

Theo Bloomberg ngoại trừ tiếng Anh, tiếng Quan Thoại được cho là ngôn ngữ kinh doanh hữu ích nhất trong tương lai. Khoảng 14,4% dân số thế giới là người bản ngữ tiếng Quan Thoại và nó là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới với số lượng 1 tỷ người nói trên toàn thế giới. Như nhiều người nói tiếng Quan Thoại nó chắc chắn làm cho nó một ngôn ngữ kinh doanh thiết yếu để dịch sang tiếng Anh đặc biệt là không được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc.
 
Tiếng Quan Thoại
 
Hơn nữa, kinh tế Trung Quốc đã trải qua sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong vài thập kỷ qua; bây giờ là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau Mỹ với mức tăng trưởng GDP là 7,7%. Sự thống trị trong nền kinh tế thế giới làm cho tiếng Quan Thoại trở thành một nguồn đáng chú ý cho các cơ hội kinh doanh. Khi các doanh nghiệp Trung Quốc đang lan rộng trên toàn cầu, không có nghi ngờ gì rằng Trung Quốc là một người tiêu dùng quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp.

2. Tiếng Tây Ban Nha

Là một ngôn ngữ chính thức của Mexico, Ecuador, Paraguay, Hoa Kỳ và những nước khác, tiếng Tây Ban Nha là một ngôn ngữ hấp dẫn để dịch sang. Ở châu Âu, tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến thứ hai sau tiếng Anh và thứ hai ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới, chỉ sau Tiếng Quan Thoại. Có khoảng 414 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha nổi bật ở cả Mỹ và Châu Âu. "Khoảng 37,6 triệu người ở Hoa Kỳ nói tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ đầu tiên của họ". Vì lý do này, khi xem xét việc kinh doanh với Hoa Kỳ bạn nên nhằm mục đích để giao tiếp với quốc gia đó như một toàn thể bao gồm tiếng Tây Ban Nha. Khi Hoa Kỳ có nền kinh tế lớn nhất thế giới, điều này làm cho Tây Ban Nha rất quan trọng đối với dịch thuật, đặc biệt là tiếng Tây Ban Nha được sử dụng rộng rãi và ngôn ngữ sẽ chỉ tiếp tục phát triển.
 
ti%u1EBFng Tây Ban Nha
 

3. Tiếng Nga

Nga là một tay chơi quốc tế; nó là một trong sáu ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc, làm cho Nga trở thành một ngôn ngữ quan trọng trong quan hệ quốc tế, ngoại giao và thương mại. Do quy mô của đất nước, nền kinh tế đang nổi và các nguồn tài nguyên thiên nhiên của nó, (nó là nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới) nên điều này có thể dễ dàng làm cho nó trở nên hấp dẫn đối với các doanh nghiệp. Với khoảng 250 triệu người nói, nó nằm thoải mái như là ngôn ngữ thứ 8 trên thế giới phổ biến nhất trên thế giới và 6 quốc gia bao gồm tiếng Nga như một ngôn ngữ chính thức. Hơn nữa, Moscow có tỷ phú giàu nhất của bất kỳ thành phố nào trên thế giới! Vì những lý do này, việc dịch sang tiếng Nga có thể là một bước quan trọng cho các lợi ích kinh doanh quốc tế.
Tiếng Nga

4. Tiếng Ả Rập

Bloomberg cũng xếp hạng Arabic là một trong những ngôn ngữ kinh doanh hữu ích nhất. Tiếng Ả Rập đóng một vai trò quan trọng trong dịch thuật kinh doanh vì nó sẽ giúp bạn bước vào thị trường Trung Đông đầy tiềm năng. Tiếng Ả Rập, được nói bởi 295 triệu người nói trên toàn thế giới, là ngôn ngữ chính thức của 27 quốc gia khác nhau bao gồm Tiểu Vương Quốc Ả Rập, Ai Cập và Israel. Internet cũng đang gia tăng ở Trung Đông và với nhiều người Ả Rập chỉ nói tiếng Ả Rập, bản dịch là rất quan trọng và sẽ cho doanh nghiệp một lợi thế trên thị trường quốc tế. Do đó tầm quan trọng của tiếng Ả Rập như một ngôn ngữ kinh doanh quốc tế là rõ ràng.
 
tiếng Ả rập

5. Tiếng Bồ Đào Nha (Brazil)

Trong khi tiếng Bồ Đào Nha dường như không có lựa chọn rõ ràng, nó là ngôn ngữ chính thức của 209 triệu người Brazil. Brazil hiện đang được xếp hạng là nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới và Bồ Đào Nha đứng thứ 6 về ngôn ngữ nói trên khắp thế giới. Tiếng Bồ Đào Nha là ngôn ngữ được nói nhiều thứ hai ở châu Mỹ Latin (phía sau tiếng Tây Ban Nha) và cũng được nói ở một số quốc gia châu Phi. Nhu cầu về Bồ Đào Nha ở Hoa Kỳ cũng đang gia tăng và mặc dù tiếng Bồ Đào Nha luôn là một ngôn ngữ quan trọng trên thế giới, nhưng gần đây nó chỉ được coi là một ngôn ngữ quan trọng trong kinh doanh và quan hệ quốc tế. Với Brazil trở thành một cường quốc kinh tế toàn cầu và là nhà tổ chức Thế vận hội, dịch thuật tiếng Bồ Đào Nha không nghi ngờ gì có tiềm năng kinh doanh to lớn. Đặc biệt là khi các cơ hội kinh doanh của Brazils chỉ tiếp tục phát triển.
 
tiếng Bồ Đào Nha
 
Để khai thác vào các thị trường của các nền kinh tế mạnh mẽ như Tây Ban Nha, Trung Quốc, Ả rập, Bồ Đào Nha và Nga, hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác có tầm quan trọng toàn cầu ngày càng tăng có thể là một sự lựa chọn cần thiết để xem xét.

Dịch Thuật Số 1 - Đối Tác Đáng Tin Cậy Trong Lĩnh Vực Dịch Thuật Chất Lượng Cao

Dịch Thuật Số 1 Thương hiệu dịch thuật công chứng nổi tiếng từ 2008, Dịch Thuật Số 1 đã trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, với tập thể ban lãnh đạo đam mê đầy nhiệt huyết, đội ngũ chuyên viên tận tình và chuyên nghiệp. Dịch Thuật Số 1 luôn khẳng định được mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp về ngôn ngữ và trở thành đối tác thân thiết của nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia…

Các dịch vụ chính chúng tôi cung cấp:

  • Dịch thuật và Bản địa hoá
  • Công chứng và Sao y
  • Phiên dịch
  • Hợp pháp hoá lãnh sự
  • Lý lịch tư pháp

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay và tốt nhất!

 LIÊN HỆ DỊCH NGAY!