Thật đáng lo ngại khi đi du lịch nước ngoài mà không nói được ngôn ngữ của đất nước đó. Rào cản ngôn ngữ là một trong những lý do tại sao một số người không muốn đi du lịch nước ngoài.

pha bo rao can ngon ngu khi di du lich nuoc ngoai

 

 


Người ta nói rằng du lịch giúp tăng cường nhận thức của bạn về các nền văn hóa và ngôn ngữ khác. Nhưng bạn không thể học một ngôn ngữ mỗi khi đến một quốc gia mới.

Giao tiếp rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn ở một quốc gia khác bởi vì nó sẽ giúp bạn khám phá mọi thứ xung quanh, mua sắm và tận dụng các dịch vụ. Làm sao để có thể giao tiếp với người dân địa phương khi họ không nói được ngôn ngữ mà bạn biết?

Một trong những lời khuyên phổ biến nhất là học những cụm từ và từ thông thường trước khi đi du lịch. Hoặc bạn có thể tận dụng nhiều công cụ dịch thuật trực tuyến miễn phí để giúp bạn sử dụng ngôn ngữ địa phương - từ các từ và cụm từ hữu ích để dịch thực đơn và nhiều thứ khác. Hơn nữa, hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng đều có các nhân viên giao tiếp được tiếng Anh.

Khá phá tính hữu ích của các loại ngôn ngữ khác nhau

Ngay cả khi bạn không biết ngôn ngữ địa phương, hãy nhớ rằng có các loại "ngôn ngữ khác" mà bạn có thể sử dụng.

Hãy chuẩn bị sẵn sàng để sử dụng cách giao tiếp phi ngôn ngữ

Những lời khuyên này có thể giúp bạn, vì vậy bạn sẽ có một kỳ nghỉ thú vị hơn bất chấp rào cản ngôn ngữ ở nước ngoài.

1. Chỉ vào những thứ bạn quan tâm.

Việc chỉ trỏ có hiệu quả hơn lời nói. Nó cũng là một cử chỉ rất đơn giản truyền đạt thông điệp một cách nhanh chóng. Ví dụ, thực đơn thường có hình ảnh mà nhà hàng phục vụ. Bạn cũng có thể chỉ vào các mặt hàng trong cửa hàng hoặc điểm đến khác trên bản đồ, do đó bạn có thể mua sắm hoặc đến các điểm du lịch. Người dân địa phương thường rất thân thiện, vì vậy đừng ngại tiếp cận họ để nhờ giúp đỡ.

Nhắc nhở bạn về chỉ tay và các cử chỉ cơ thể khác:

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn nên quan sát những điều nên làm và không nên làm về chỉ trỏ và sử dụng ngón tay khi chỉ vào người và vật thể. Ở Bulgaria, lắc đầu có nghĩa là "có" trong khi gật đầu có nghĩa là "không" ngược lại ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác. Tương tự như vậy, bạn nên tìm hiểu các giao thức chỉ trỏ ở quốc gia bạn sắp ghé thăm. Một số quốc gia là tốt bằng cách sử dụng một ngón trỏ. Những nơi khác sử dụng toàn bộ bàn tay để chỉ vào một cái gì đó hoặc ai đó.

2. Tải ứng dụng bản đồ và kích hoạt GPS trên điện thoại.

Mặc dù Internet phổ biến ở nhiều điểm đến du lịch, nhưng bạn có thể ở những khu vực không có Wi-Fi. Những gì bạn cần làm là tải xuống bản đồ của các địa điểm có trong hành trình và lưu trữ chúng trên điện thoại. Ngay cả khi GPS không hoạt động do không có Internet, bạn vẫn có thể điều hướng xung quanh vì bạn có bản đồ ngoại tuyến, bằng ngôn ngữ mà bạn hiểu.

3. Tận dụng công cụ dịch trực tuyến

Hầu hết các công cụ dịch trực tuyến đều có chất lượng dịch không tốt, nhưng nó vẫn có thể giúp bạn dịch các từ và có thể là cụm từ ngắn.

4. Đừng quên những phép lịch sự

Ngay cả khi bạn đã hiểu rõ về phong tục và truyền thống của đất nước bạn đang đến thăm, vẫn có những sai lầm nhỏ có thể xảy ra. Không quan trọng là bạn đã chuẩn bị nhiều đến đâu, sẽ có những tình huống mà bạn có thể không biết phải làm gì hoặc nói gì. Điều duy nhất bạn cần làm là tỏ ra lịch sự.

Tỏ ra lịch thiệp giúp giải quyết các tình huống căng thẳng. Người dân địa phương, ngay cả khi bạn không biết ngôn ngữ, sẽ tỏ ra lịch sự và trao cho bạn một nụ cười ấm áp. Sẽ tốt hơn nếu bạn học cách nói những mẫu câu cơ bản sau đây bằng ngôn ngữ của họ: Cảm ơn, Xin vui lòng, Tôi xin lỗi...

Đừng quên lời chào chung cũng như: Chào buổi sáng, Chào buổi chiều, Chào buổi tối, Chúc ngủ ngon, Xin chào, Tạm biệt và Hẹn gặp lại.

5. Tìm hiểu văn hóa

Ngay cả khi thấy ngôn ngữ quá khó học, điều quan trọng là phải biết điều gì đó về văn hóa của đất nước đó. Mỗi quốc gia có phong tục và truyền thống riêng mà người dân địa phương mong đợi người nước ngoài hiểu và tôn trọng. Bạn không thể mắc sai lầm khi bạn đã hiểu rõ chúng, chẳng hạn như thời gian ăn uống, chạm vào người khác, vỗ đầu, trang phục thích hợp...Ở Nhật Bản, bạn cần phải biết cách cúi chào.

Dịch Thuật Số 1 - Đối Tác Đáng Tin Cậy Trong Lĩnh Vực Dịch Thuật Chất Lượng Cao

Dịch Thuật Số 1 Thương hiệu dịch thuật công chứng nổi tiếng từ 2008, Dịch Thuật Số 1 đã trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, với tập thể ban lãnh đạo đam mê đầy nhiệt huyết, đội ngũ chuyên viên tận tình và chuyên nghiệp. Dịch Thuật Số 1 luôn khẳng định được mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp về ngôn ngữ và trở thành đối tác thân thiết của nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia…

Các dịch vụ chính chúng tôi cung cấp:

  • Dịch thuật và Bản địa hoá
  • Công chứng và Sao y
  • Phiên dịch
  • Hợp pháp hoá lãnh sự
  • Lý lịch tư pháp

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay và tốt nhất!

 LIÊN HỆ DỊCH NGAY!